Bệnh ghẻ là gì có gây nguy hiểm không

Bệnh ghẻ là gì ?

Ghẻ là một bệnh ngoài da, việc điều trị không quá khó khăn nhưng cần sự kịp thời, nhanh chóng. Chính vì vậy, khi thấy các dấu hiệu của bệnh ghẻ ngứa, bạn cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên về da liễu để có thể được khám và chẩn đoán đúng bệnh đồng thời tránh được biến chứng của bệnh.

Có nhiều người chần chừ điều trị vì không biết bệnh có nguy hiểm không? một số người còn tặc lưỡi bỏ qua và nghĩ rằng đây là bệnh lành tính. Tuy nhiên, câu trả lời của bác sĩ chuyên khoa Da Liễu tại Đa Khoa Da Liễu TPHCM có thể khiến bạn thất vọng.


Bệnh ghẻ có gây ra những biến chứng nguy hiểm gì.


Ghẻ do ký sinh trùng cái gây ra, chúng hoạt động chủ yếu vào bạn đêm, khả năng sinh sản và phát triển cực kỳ nhanh. Những triệu chứng của bệnh như ngứa ngáy, khó chịu nhất là về ban đêm tại các vùng da non như kẽ ngón tay, chân, lòng bàn chân, tay… sẽ gây ra những nguy hại như:

Ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn: 

Ban ngày ghẻ ngứa nhưng không nhiều, tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ gãi nó để hết ngứa nhưng càng gãi càng ngứa khiến công việc của bạn bị xáo trộn, sinh hoạt gặp khó khăn.

Về đêm, giấc ngủ của bạn chắc chắn sẽ bị những con ghẻ cái quấy nhiễu, chúng không cho bạn ngủ ngon giấc, lâu dần sẽ khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Gây lở loét, nhiễm trùng da: 

Khi vùng da của bạn ngứa, bạn sẽ cố gãi nó, càng gãi mạnh càng ngứa nhưng bạn khó có khả năng kiểm soát được cơn ngứa nên cứ thế gãi. Hậu quả là gây ra những vết loét trên da khiến da bị tổn thương lâu dần tiếp xúc với chất bẩn nên dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, bội nhiễm da.

Gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh rơi vào trầm cảm: 

Những vết loét cứ lở ra khiến người bệnh ngại giao tiếp, lâu dần sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm, tự ti vào bản thân. Và nếu không điều trị sớm những triệu chứng của bệnh sẽ để lại sẹo xấu, khó lành lại được.

Lây lan cho người thân: 

Điều đáng sợ nhất của bệnh ghẻ là tốc độ lây lan của nó còn ghê gớm hơn cả bệnh xã hội. Nó có thể lây qua đường tiếp xúc, dùng chung đồ dùng như quần áo, chăn mền và những vật dụng khác. Nó lây lan quá nhanh, khiến người bệnh không kịp trở tay.

Chữa trị bệnh ghẻ ở đâu tốt nhất.

Để tránh những nguy hiểm của bệnh có thể gây ra, khi phát hiện mình có dấu hiệu bất thường trên vùng da đặc biệt là các kẽ ngón tay, ngón chân. Người bệnh cần chủ động thăm khám tại cơ sở chuyên khoa Da Liễu uy tín, chất lượng để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng kéo dài gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Đa Khoa Da Liễu TPHCM được biết đến nhiều năm nay bởi bác sĩ chuyên chữa trị các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh ghẻ. Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cho nên việc chẩn đoán bệnh và tình trạng cũng như xác định nguyên nhân gây bệnh khá dễ dàng.

Sau khi có kết quả, dựa vào tình trạng của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị riêng và phù hợp. Chỉ 15-30 phút sau khi điều trị là những triệu chứng bệnh của bạn giảm đáng kể, thậm chí biến mất nhanh chóng, ngăn ngừa khả năng bệnh có thể quay trở lại.

Bên cạnh đó, phòng khám chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên y tế phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Thủ tục thăm khám đơn giản, thuận tiện giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí khi đến đây để điều trị.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của TommyIX. Được tạo bởi Blogger.