Biểu hiện nào cho thấy bạn bị tinh trùng yếu?

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.  Tuy nhiên các dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu, loãng và khỏe mạnh lại có rất ít người biết được. Đa số nam giới biết mình bị tinh trùng yếu khi đi khám chữa vô sinh, hiếm muộn.

Tinh dịch bình thường là tinh dịch khi nam giới vừa phóng tinh có màu trắng, hơi đục như nước cơm hoặc màu vàng nhạt, ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi dính sau khoảng từ 5-30 phút tinh dịch hóa lỏng dần.



Những dấu hiệu biểu hiện khi nam giới bị tinh trùng yếu?

Tinh dịch đông đặc.

 Sau khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch có dạng đặc quánh và đợi khoảng 1 tiếng vẫn đặc quánh không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần nhỏ không đáng kể.

Do tinh dịch đặc quánh như vậy làm cho một lượng lớn tinh trùng không thể di chuyển được hay gọi là bị nhốt trong tinh dịch và không thể bơi vào sâu trong âm đạo được dẫn đến nam giới bị vô sinh.

Người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt tình dục, do khi xuất tinh cảm thấy đau đớn, có khi tinh dịch còn có dính chút máu… lâu dần dẫn đến bệnh ngại “yêu”, lãnh cảm.

                                          

Tinh dịch vón cục.


Lúc này tinh dịch có dạng những hạt trắng nhỏ như hạt cơm và bóp thấy nhanh tan, mịn như bột. Tinh dịch vón cục làm cho tinh trùng bị suy yếu và chết, khó di chuyển sâu vào trong âm đạo của người phụ nữ.

Nguyên nhân làm cho tinh trùng yếu.


Tinh trùng yếu do thiếu hụt chất dinh dưỡng .


– Cơ thể nam giới thiếu hụt các dưỡng chất như vitamin C, selen, kẽm và mangan…dẫn đến làm cho tinh trùng yếu cả về số lượng lẫn chất lượng, làm giảm khả năng di chuyển linh hoạt.

– Cách khắc phục: Xử lý những rắc rối do sự thiếu hụt về dưỡng chất gây ra, bổ sung thêm những thực phẩm dồi dào, các dưỡng chất  tốt cho sức khỏe tinh trùng như trái cây thuộc họ cam, quýt, chanh, rau bina, hải sản, thịt bò, thịt cừu, thịt gà, thịt lợn, mầm lúa mì…

Làm việc, tập dượt quá sức làm tinh trùng yếu.


– Nam giới tập dượt thể dục thể thao quá nhiều, làm việc quá sức sẽ gây rối loạn nhịp sinh học, vùng kín trở thành nóng hơn do cường độ hoạt động quá nhiều dẫn đến lượng tinh trùng bị giảm sút và yếu đi.

– Cách khắc phục: Nam giới tuyệt đối không nên làm việc quá sức, mỗi ngày chỉ cần tập thể dục khoảng 30 phút là đủ.

Sử dụng những thực phẩm khiến tinh trùng yếu.


– Hút thuốc lá: thói quen gây hại cho sức khỏe, nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư nguy hiểm, gây liệt dương và làm suy yếu tinh trùng một cách chóng vánh.

– Rượu, bia, thức uống có cồn: Là những thức uống có cồn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm yếu tinh trùng cả về số lượng lẫn chất lượng.

– Các loại thức ăn đóng hộp, chứa nhiều chất bảo quản gây ra tác động xấu đến sức khỏe, làm giảm số lượng tinh trùng vì các loại hộp hay bao bì đựng thực phẩm có chứa chất BPA ngấm vào thức ăn gây suy yếu “con giống” của nam giới.

– Đậu nành và các loại thực phẩm làm từ đậu nành cũng được xem là nguyên do làm cho tinh trùng yếu bởi lượng lớn chất isoflavone có trong loại thực phẩm này.

– Nội tạng động vật là món ăn khoai khẩu của cánh mày râu được chế biến thành rất nhiều món nhậu hấp dẫn và dùng kèm rượu, bia trở nên nguyên cớ làm yếu tinh trùng ở nam giới.

                                          

Stress thẳng tắp khiến tinh trùng yếu.


Nam giới khi bị bao tay, lo lắng, stress kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sống của hồ hết các hệ cơ quan trọng thân thể cũng như tác động xấu đến một số hormone cấp thiết cho việc sản xuất tinh trùng, từ đó làm yếu tinh trùng.

– Cách khắc phục: Nam giới cần lên kế hoạch sắp xếp công việc, cuộc sống một cách hợp lý nhằm tránh găng, lo âu, stress kéo dài.

Nhiễm khuẩn khiến tinh trùng yếu.


Những trường hợp nam giới mắc phải một số bệnh như viêm nhiễm đối với các cơ quan như tuyến tiền liệt, dịch hoàn, túi tinh, niệu đạo sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự sản xuất và phát triển của tinh trùng.

Viêm nhiễm không được can thiệp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu, hạn chế đến khả năng thụ thai và sinh con, lâu ngày gây ra chứng vô sinh. Những nguyên nhân tinh trùng yếu trên đây được xem là khá phổ thông, tuy nhiên nam giới có thể phòng tránh được nếu hăng hái vận dụng các biện pháp coi sóc thân một cách khoa học.

Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường nên đến cơ sở y tế để thăm khám ngay, chớ để bệnh lâu ngày sẽ tăng thêm nguy cơ biến chứng, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

                                          

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của TommyIX. Được tạo bởi Blogger.