Đau nhức tinh hoàn do đâu?

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á TPHCM. Tôi thấy hiện tượng đau nhức tinh hoàn đã 2 tuần nay mà không biết phải làm sao. Không biết đau nhức tinh hoàn có nguy hiểm không? các bác sĩ trả lời sớm giúp tôi nhé. 



Nguyên nhân nào dẫn đến đau nhức tinh hoàn?


Chào bạn Đức!

Theo như miêu tả, bạn bị đau 1 bên hay 2 bên tinh hoàn? Đau liên tục hay thi thoảng mới đau? Bạn có biết đau tinh hoàn là 1 biểu hiện nguy hiểm không thể chủ quan, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của nam giới. Dưới đây các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Đau nhức tinh hoàn có thể là 1 hoặc 2 bên cùng đau, nhưng thường gặp là đau tinh hoàn trái, khiến cho nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn và không thể quan hệ tình dục được vì rất đau.

                                          

Đau nhức tinh hoàn do đâu?


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức tinh hoàn, ngay cả trong thói quen hàng ngày cũng có thể làm ảnh hưởng đến chúng. Bạn đọc hãy tham khảo những nguyên nhân dưới đây nhé:

Giãn tĩnh mạch tinh.


Đây là tình trạng tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau và căng tức kéo dài ở vùng dưới.

Chấn thương và xuất huyết.


Những cú va đập mạnh trong đời sống sinh hoạt có thể khiến tinh hoàn bị tổn thương. Đôi khi, một chấn thương nặng có thể khiến máu chảy ra ngoài túi bìu, dẫn đến hiện tượng đau nhức tinh hoàn.

Thoát vị bẹn.


Thoát vị là bệnh lý hay gặp ở phái mạnh, là tình trạng một bộ phận nào đó của cơ thể bị đẩy ra khỏi vị trí bình thường được giới hạn của nó trong cơ thể. Thoát vị bẹn là thường xảy ra ở vị trí tinh hoàn được nối với cơ thể.

 Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh thấy tức nặng ở vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở trên dồn xuống. Bìu này càng to thêm khi người bệnh đi lại, chạy nhảy hay làm việc nặng, nằm nghỉ khối phồng nhỏ lại hoặc mất hẳn. Bệnh thường đòi hỏi phẫu thuật để cắt bỏ và tốt nhất là không nên trì hoãn phẫu thuật.

Sỏi thận.


Sỏi thận có liên quan đến tinh hoàn hay không? Câu trả lời là có, bởi khi sỏi thận bị đẩy xuống, nó có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn. 

Xoắn tinh hoàn.


Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngừng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn. Điều này dẫn đến tình trạng đau âm ỉ. Nếu không kịp thời chữa trị, bạn có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn.


Nếu bạn cảm thấy tinh hoàn mềm và sưng viêm, có thể là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus. Nguyên nhân chình là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng tiết niệu.

                                          

Vỡ tinh hoàn.


Tình trạng này là do vỡ túi bìu dẫn đến chảy máu và xuất huyết. Điều này thường xảy ra do tác động nghiêm trọng bên ngoài do chấn thương thể thao và tai nạn giao thông.


Nang mào tinh.


Nang mào tinh về cơ bản là một u nang phát triển trong ống dẫn tinh trùng. Trong phần lớn các trường hợp nang này là lành tính vì nó được hình thành do sự tích lũy của tinh trùng. Tuy nhiên, nếu nang mào tinh quá lớn có thể dẫn đến căng tức và gây đau.

Ung thư tinh hoàn.


Khi khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, người bệnh có thể sờ thấy kèm theo cảm giác đau hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm giác tức ở bìu, gây sốt. 

Ngoài ra, đau nhức tinh hoàn có thể là do thói quen thủ dâm quá mức độ hay quan hệ tình dục trong thời gian dài, dương vật cương lên quá lâu dẫn đến đau nhức dương vật. 

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á TPHCM khuyên rằng, nam giới trong độ tuổi sinh sản nên chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, có thói quen sinh hoạt hợp lí, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, vệ sinh sạch sẽ tránh tạo thành các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Đặc biệt, nếu có những hiện tượng bất thường như sưng, đau, ngứa… thì nên đến gặp bác sĩ ngay để giải quyết bệnh sớm, tránh gây biến chứng và những hậu quả khó lường.

                                          

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của TommyIX. Được tạo bởi Blogger.