Hai bên tinh hoàn không đều có sao không?

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á TPHCM. Tôi có 1 thắc mắc không biết hỏi ai, cũng chính vì chuyện này mà tôi luôn tự ti, mặc cảm. Đó là 2 bên tinh hoàn của tôi có kích thước không giống nhau, 1 bên to và 1 bên nhỏ. Điều này đã xảy ra từ khá lâu tôi không nhớ rõ, nhưng cũng từ đó, tôi ngại tiếp xúc với bạn nữ, vì sợ họ biết sẽ nghĩ tôi bị bệnh. Vậy hai bên tinh hoàn không đều có sao không? tôi phải làm sao bây giờ?


Tìm hiểu hai bên tinh hoàn không đều có sao không?


Chào Mạnh Đạt!

Hiện tượng tinh hoàn không đều là khi có 1 bên to và 1 bên nhỏ hơn. Tuy nhiên, có những trường hợp kích thước khác thường của tinh hoàn vô hại với người bệnh, nhưng có những trường hợp biểu hiện đó là sự cảnh báo cho những nguy hiểm mà bạn nên tới cơ sở y khoa kiểm tra sớm.

                                          

Trong cơ thể con người, nhiều thứ có đôi có cặp như tay chân, mắt, tinh hoàn và không phải ai cũng có những bộ đôi hoàn toàn giống nhau. Ở phụ nữ, cũng có nhiều trường hợp 2 bên ngực không đều nhau, thì đối với nam giới, 2 bên tinh hoàn kích thước lệch nhau cũng là chuyện không hiếm gặp. 

Ở người bình thường thì hai viên tinh hoàn cũng không hoàn toàn giống nhau. Nam giới độ tuổi trường thành thì dung tích tinh hoàn có thể đạt tới 25ml, người nhỏ thì có thế là 15ml, thông thường thì dung tích của tinh hoàn là 15ml trở lên. Hai bên tinh hoàn lệch nhau khi độ chệnh lệch thể tích dưới 2/3 của bên còn lại.

Hai bên tinh hoàn không đều có sao không thưa bác sĩ ? 


Hiện tượng tinh hoàn không đều là bình thường, nếu một bên tinh hoàn nhỉnh hơn một chút ít. Còn nếu to hơn bình thường kèm theo các triệu chứng đó là biểu hiện bệnh lý. Lúc này người bệnh không được chủ quan mà hãy đến cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

– Nếu tinh hoàn không đều là do xoắn mào tinh hoàn, kèm theo đau đột ngột một bên bìu, sưng to vùng bìu, bị nôn, sẽ gây ra teo và nhiễm trùng tinh hoàn. Nếu để lâu gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

                                          

– Tinh hoàn không đều có thể là triệu chứng của tinh hoàn ẩn. Đây là hiện tượng tinh hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại bất thường trên đường di chuyển của thời kỳ phôi thai từ ổ bụng xuống bìu. Lúc này bác sĩ sẽ phải làm phẫu thuật để tinh hoàn trở về đúng vị trí như bình thường. Nếu không sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này của nam giới.

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng là biểu hiện của tinh hoàn không đều. Nếu các tĩnh mạch có chức năng đưa máu ra khỏi tinh hoàn bị giãn thì phần bao quanh tinh hoàn cũng bị sưng to và một bên tinh hoàn lệch. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và có thể gây vô sinh nam.

– Mắc bệnh quai bị:  Quai bị là 1 bệnh cực kì nguy hiểm, đặc biệt là đối với nam giới. Nếu nam giới nào từng mắc quai bị thì các virus quai bị có thể tiêu diệt các tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn làm cho tinh hoàn không đều. Bệnh quai bị không những khiến cho sức khỏe đau  yếu, mệt mỏi mà còn khiến cho nam giới bị vô sinh.

Ngoài ra còn rất nhiều biến chứng và nguy hiểm của chứng tinh hoàn không đều ở nam giới. Tuy nhiên, nếu do bất kỳ nguyên nhân nào, khi bệnh có biểu hiện lạ thì mọi người nên đi kiểm tra, để biết chính xác nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp nhất.

                                          

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của TommyIX. Được tạo bởi Blogger.